HOTKEY BÍ MẬT ĐỂ MỞ EMOJI MỚI CỦA WINDOWS 10 TRONG BẤT KỲ APP NÀO - Thủ Thuật Pro

Windows 10 có một bộ chọn biểu tượng cảm xúc ẩn (emoji) mà bạn có thể sử dụng để chọn biểu tượng cảm xúc trong bất kỳ app nào, kể cả các chương trình trên desktop như Google Chrome. Chúng ta có thể truy cập bằng cách nhấn tổ hợp phím tắt.

Bộ chọn biểu tượng cảm xúc đã được thêm vào Windows 10 Fall Creators Update, và được hoàn thiện hơn trong bản cập nhật April 2018.



LÀM SAO ĐỂ MỞ BỘ CHỌN BIỂU TƯỢNG CẢM XÚC

Để mở bộ chọn biểu tượng cảm xúc, chúng ta nhấn tổ hợp phím Win + . (Win + chấm) hay Win + ; (Win + chấm phẩy) trên bàn phím. Cách khác, chúng ta có thể nhấn giữ phím Windows và nhấn vào dấu chấm (.) hay dấu chấm phẩy (;).


Khi bạn nhấn tổ hợp phím Win + . bảng điều khiển sẽ hiện ra

Con trỏ của bạn phải ở vùng nhập văn bản khi chúng ta nhấn tổ hợp phím này, nhưng trong thực tế bạn có thể sử dụng phím tắt này từ vùng văn bản trong trình duyệt web đến ứng dụng nhắn tin, đến Notepad đến Microsoft Word.



Biểu tượng cảm xúc có thể được mở ra tại trình duyệt web, notepad, đổi tên file, và Microsoft Word

Chúng ta chỉ cần nhấn vào biểu tượng cảm xúc trong cửa sổ hiện lên để chèn biểu tượng xúc. Bảng điều khiển cũng sẽ ghi nhớ những biểu tượng cảm xúc mà bạn sử dụng thường xuyên (hay những biểu tượng cảm xúc mà bạn vừa sử dụng) và đưa những biểu tượng này lên đầu danh sách.

Bảng điều khiển sẽ ghi nhớ những biểu tượng cảm xúc mà bạn vừa sử dụng

Tùy theo ứng dụng mà bạn sử dụng, bạn sẽ có thể thấy biểu tượng cảm xúc đầy màu như trong bảng điều khiển (chẳng hạn như: Google Chrome, Micorsoft Office,...) hoặc thấy biểu tượng cảm xúc với hai màu trắng và đen (chẳng hạn như: Notepad,...).

Sau khi chèn biểu tượng cảm xúc xong, chúng ta có thể bấm vào nút "x" ở góc phải bảng điều khiển để đóng bộ biểu tượng cảm xúc.



LỜI KẾT

Như vậy là, với một phím tắt đơn giản chúng ta có thể mở được bộ biểu tượng cảm xúc ngộ nghĩnh mà bị ẩn của Windows 10.
Nội dung chính
      Bài đăng mới hơn Bài đăng cũ hơn
      8 Nhận xét